วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เส้นทางชีวิต “เก้ง” สันติภาพ จันทร์หง่อม นักฟุตบอลอาชีพ

เส้นทางชีวิต “เก้ง” สันติภาพ จันทร์หง่อม นักฟุตบอลอาชีพ

เส้นทางชีวิต “เก้ง” สันติภาพ จันทร์หง่อม นักฟุตบอลอาชีพ  หลังจากต่อสู้บนเส้นทางสายลูกหนังจนพัฒนาตัวเองจาก “ฟุตบอลนักเรียน” สู่การเป็น “นักฟุตบอลอาชีพ” และต้องผ่านทั้งเรื่องราวที่สมหวังและผิดหวัง
สิ่งที่เขาคิดว่าเป็นความสำเร็จในอาชีพนี้ และเป้าหมายสูงสุดในชีวิตนักฟุตบอลคืออะไร รวมถึงความรู้สึกกับทัพ “เดอะ แรบบิท” ติดตามได้ใน  เส้นทางชีวิตนักฟุตบอลไทยของ สันติภาพ จันทร์หง่อม
ความสำเร็จและเป้าหมายในชีวิต
ปี 2020 เกิดความท้าทายในชีวิตลูกหนังของ เก้ง สันติภาพ จันทร์หง่อม เมื่อเจ้าตัวได้ย้ายมาเล่นในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม กับสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แม้ว่าเป้าหมายของเจ้าตัวคือใช้ผลงานในสนามตอบแทนต้นสังกัดให้ดีที่สุด แต่ถึงอย่างไรก็ต้องพิสูจน์ตัวเองและหาโอกาสในการลงสนามให้มากที่สุด
“บีจีพียู เป็นทีมที่ดีมากๆไม่ว่าจะเป็นการจัดการ การบริหารทีม ก่อนมาผมได้ปรึกษากับพี่ๆนักฟุตบอลที่เคยอยู่ที่นี่ ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าการย้ายมาเล่นที่นี่เป็นสิ่งที่ดี ซึ่งผมเองก็รู้สึกดีใจมากที่ได้ย้ายมาร่วมทัพ บีจีพียู ผมมาที่นี่เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอกับสโมสรแห่งนี้ และจะพยายามตอบแทนความไว้ใจของสโมสรให้ดีที่สุดให้คุ้มค่ากับทุกสิ่งที่สโมสรมอบให้ผม”
เมื่อถามว่าอะไรคือความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอลของเจ้าตัว เก้ง สันติภาพ จันทร์หง่อม ตอบว่าการเลี้ยงดูคุณพ่อคุณแม่ให้ท่านทั้งสองมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี่แหละคือความสำเร็จของเขา โดยเฉพาะกับทองก้อนสุดท้ายที่พ่อกับแม่ยอมแลกเพื่อประสบการณ์ในต่างแดนของเขา
“ความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอลของผมคือการที่ทำให้พ่อแม่มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่มีหนี้สิ้น ไม่ต้องไปหยิบยืมใครเหมือนที่ผ่านมา มีอยู่ครั้งหนึ่งสมัยที่ผมอยู่กรุงเทพคริสเตียนฯ แล้วมีทัวร์นาเมนต์ไปแข่งขันที่ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งทางโรงเรียนก็ออกค่าใช้จ่ายให้ส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังมีส่วนที่ผู้ปกครองต้องออก ซึ่งตอนนั้นทางบ้านผมก็ไม่ค่อยมีเงินมาก ทำให้คุณพ่อกับแม่ของผมต้องนำทองที่เก็บไว้ไปจำนำเพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนั้น เพราะอยากให้ผมได้ประสบการณ์ไปเล่นฟุตบอลที่ต่างประเทศ ตอนนั้นผมรู้สึกตื้นตันใจมากและคิดว่าจากนี้ไปเราต้องจริงจังกับฟุตบอลให้มากขึ้น เพื่อตอบแทนความทุ่มเทของพ่อแม่ที่มีต่อเรา
สุดท้ายเมื่อถามถึงเป้าหมายสูงสุดในชีวิตนักฟุตบอลของ “เก้ง” สันติภาพ จันทร์หง่อม คืออะไร เจ้าตัวตอบว่า การได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่นั่นแหละคือความฝันสูงสุดของเขา และก็เชื่อว่ามันจะมาถึงในสักวัน
“เป้าหมายสูงสุดในชีวิตนักฟุตบอลของผมคือการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งผมมองว่าโอกาสยังเปิดกว้างกับทุกคน 1-2 ปี ผมอาจจะยังไม่มีชื่อ แต่ไม่แน่อนาคตผมอาจจะมีชื่อสักครั้งก็ได้ ผมยังมีเวลาพัฒนาตัวเองให้ดีพออีกเยอะ และผมเชื่อว่าโอกาสจะมาถึงผมในสักวัน”
ทั้งหมดเป็นเรื่องราวของ “เก้ง” สันติภาพ จันทร์หง่อม แนวรับของทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ต้องบอกว่ากว่าจะมาถึงทุกวันนี้เขาผ่านอะไรมามากมาย แม้ว่าชีวิตของนักฟุตบอลนั้นไม่แน่นอน มีทั้งที่ประสบความสำเร็จ และผิดหวัง แต่เชื่อเหลือเกินว่าชีวิตของ เก้ง จะเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างให้นักเตะรุ่นหลังได้เรียนรู้และถือเอาเป็นแบบอย่างในเรื่องของ “ความอดทนและพยายาม” เพราะตราบใดที่ทุกคนยังมีทั้งสองอย่างนี้ “ความสำเร็จ” จะมาถึงในสักวัน สนาม บีจี ปทุม สเตเดียม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น